Học Điều dưỡng là xu hướng mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn

Thời gian học cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh học mấy năm?

Điều dưỡng là cánh tay phải đắc lực của bác sĩ trong việc chăm sóc và động viên bệnh nhân. Đây là vị trí không thể thiếu trong ngành Y tế, do vậy việc học ngành Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh luôn nhận được sự đón nhận của rất nhiều thí sinh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo nhanh các mục chính

1. Ngành điều dưỡng học mấy năm?

Mỗi hệ đào tạo ngành Điều dưỡng sẽ có thời gian đào tạo khác nhau. Thời gian đào tạo ngành Điều dưỡng kéo dài từ 3-5 năm, để tìm hiểu chi tiết hơn thì các bạn hãy cập nhật thời gian đào tạo hệ Điều dưỡng theo các hệ bậc thuộc Bộ Y tế.

1.1. Ngành điều dưỡng hệ đại học mấy năm?

Theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, ngành điều dưỡng hệ Đại học sẽ được đào tạo từ 4 – 6 năm. Tốt nghiệp ngành học này, các bạn sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân điều dưỡng. Các bạn sinh viên sẽ được nắm các kiến thức cơ bản của ngành nghề, được đào tạo chuyên sâu cùng với các kỹ năng cần thiết đối với các điều dưỡng viên trong tương lai. Sinh viên đại học điều dưỡng sau khi tốt nghiệp sẽ được làm việc tại các cơ sở, trung tâm y tế từ tuyến trung ương đến cơ sở hoặc tại các phòng khám tư nhân, bệnh viện Quốc tế tại Việt Nam.

Học Điều dưỡng là xu hướng mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn
Học Điều dưỡng là xu hướng mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn

Sinh viên ngành Điều dưỡng hệ đại học khi tốt nghiệp sẽ được hội tụ về đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm. Thời gian đào tạo lâu hơn cùng với chương trình đào tạo lâu hơn so với hệ Đại học khác, dù vậy thì việc xét đầu vào hệ đại học ngành Điều dưỡng cũng khó khăn hơn rất nhiều.

Thí sinh phải đạt được điểm chuẩn theo quy định của nhà trường và tùy từng trường sẽ áp dụng phương thức mới trong việc giảng dạy. Bởi vậy, các bạn thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn học hệ Đại học hay không. Còn nếu như thấy mình không có đủ điều kiện học đại học điều dưỡng thì bạn có thể xem xét học cao đẳng điều dưỡng.

1.2. Cao đẳng điều dưỡng Hồ Chí Minh học mấy năm?

Nhiều người đặt ra câu hỏi “Học cao đẳng điều dưỡng Hồ Chí Minh mấy năm?” Thực hiện theo đề án tuyển sinh của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hệ cao đẳng điều dưỡng Hồ Chí Minh trong 3 năm. Sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được cấp bằng cử nhân cao đẳng chính quy. Trong thời gian đào tạo, sinh viên sẽ được đào tạo về cả kiến thức cơ bản để có cơ hội trở thành điều dưỡng viên. Trong thời gian học tập, các bạn sinh viên có cơ hội đi thực tập tại những bệnh viện nắm được kỹ năng và có cách chăm sóc bệnh nhân  như thế nào.

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh, sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy có hiệu lực trên toàn quốc. Các bạn sẽ có cơ hội được công tác tại các cơ sở y tế, bệnh viện trên khắp cả nước. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn bằng cách học liên thông lên Đại học. Với thời lượng đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng ngắn hơn nhiều so với hệ đại học, các bạn sinh viên sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí. Không chỉ vậy, các bạn có cơ hội học tập tốt nhất khi mà điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh đơn giản. Chỉ cần các bạn đã tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể theo học. Do vậy bạn không phải lo lắng về việc thi cử như hiện nay.

2. Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng với ngành Y Tế hiện nay trên toàn quốc, Bộ Thương binh lao động và Xã Hội đã tiếp tục giao chỉ tiêu tuyển sinh ngành Điều dưỡng. Tại một thành phố lớn nhất cả nước như hiện nay, các bạn không khó để tìm được ngôi trường uy tín đào tạo ngành học này.

1.1. Các trường Đại học điều dưỡng tại TpHCM

Dưới đây là rất nhiều trường Đại học Điều dưỡng TPHCM để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên cần phải xem xét về điểm chuẩn và điều kiện xét tuyển vào các trường dưới đây:

  • Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường đại học Y dược Cần Thơ
  • Trường đại học Y dược TpHCM

1.2. Các trường đại học đào tạo điều dưỡng tại Hà Nội

Một số trường Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh đáng để bạn lựa chọn dưới đây:

  • Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường cao đẳng dược Yersin
  • Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn
  • Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
  • Trường cao đẳng Việt Mỹ
  • Trường cao đẳng Y dược Hồng Đức
  • Trường cao đẳng Tâm Trí
  • Trường cao đẳng Bách Việt
  • Trường cao đẳng Y dược Pasteur
  • Trường cao đẳng Viễn Đông

3. Nên học trường Cao đẳng Điều dưỡng nào chất lượng nhất

Như thống kê ở trên có thể thấy, rất nhiều trường đào tạo ngành Y Dược chất lượng thu hút số lượng lớn thí sinh đăng ký. Một ngôi trường Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh được nhiều sự quan tâm nhất là trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Học Cao đẳng Điều dưỡng mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn
Học Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh mang lại cơ hội việc làm tốt

Ngôi trường được thành lập từ năm 2008, được giao sứ mệnh đào tạo lĩnh vực sức khỏe. Trong đó có 4 ngành trọng điểm gồm Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng, Trung cấp Y học cổ truyền.

Với điều kiện xét tuyển đơn giản, chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THPT là có cơ hội trúng tuyển. Đáng chú ý, điều kiện này được áp dụng cho tất cả các ngành học. Bạn có thể lựa chọn theo ngành yêu thích nhé.

Thông tin về ngành Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh trên đây hi vọng giúp các bạn sinh viên lựa chọn ngành học và ngôi trường đào tạo phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé.