Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn và triết lý vươn lên không ngừng trong giáo dục

Trong thời đại hội nhập như hiện nay, sự phát triển sôi động của kinh tế – xã hội tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối với giáo dục, bối cảnh này đặt ra những nhiệm vụ mới, đòi hỏi sự cạnh tranh và phù hợp với kinh tế thị trường. 

Để trở thành trường Cao đẳng Quốc Tế top đầu Việt Nam, trường Cao đẳng Quốc Tế Sài Gòn nỗ lực mọi mặt để tạo môi trường đào tạo phù hợp thời đại công nghệ 4.0. Với triết lý giáo dục đào tạo gắn liền với thực tế lấy nhân văn làm nền tảng, không ngừng nỗ lực vươn lên để cho ra nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu kinh tế hội nhập. 

Tham khảo nhanh các mục chính

Đào tạo gắn liền với thực tế

Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã thay đổi thế giới và tác động mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế – xã hội, các lĩnh vực và trong đó có giáo dục. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát triển một cách toàn diện, Trường Cao đẳng Quốc Tế Sài Gòn nghiên cứu chiến lược giáo dục mới, gồm:  

  • Đào tạo nhân lực theo mô hình chuẩn hóa quốc tế, đón đầu xu thế công nghệ 4.0 với 30% lý thuyết – 70% thực hành. Chương trình đào tạo tập trung thực hành, cô đọng lý thuyết để sinh viên hứng thú trong việc học cũng như phát triển kỹ năng nghề nghiệp, tự tin hơn sau khi tốt nghiệp. 
  • Xây dựng một đội ngũ giảng viên có học vị và học hàm có trình độ thạc sĩ quốc tế, thành thạo song ngữ. Nhờ đó, sinh viên được truyền tải kiến thức một cách tối đa với lý thuyết cô đọng, hướng đến thực hành. 
  • Đào tạo thế hệ sinh viên thích ứng với đa dạng môi trường lao động, tiếp cận nhanh chóng với những yêu cầu nghề nghiệp, làm việc tốt trong một môi trường làm việc năng động, thay đổi, kể cả môi trường quốc tế.
  • Đầu tư và trang bị hệ thống cơ sở vật chất tiêu chuẩn. Hệ thống phòng thực hành, phòng học đáp ứng yêu cầu thời đại công nghệ 4.0, phục vụ tốt nhất việc học tập của sinh viên. 
Trường Cao đẳng Quốc Tế Sài Gòn đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành

Trường Cao đẳng Quốc Tế Sài Gòn không ngừng nỗ lực vươn lên trong giáo dục để hoàn thành sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng, đáp ứng mọi yêu cầu của kinh tế thị trường. Để biến tầm nhìn và chiến lược thành hiện thực, trường đã: 

  • Liên kết với hơn 400 doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế như Mandarin Oriental Hotel Group, Meinhardt (Úc), Panasonic (Nhật), Standard chartered bank (Anh), FPT, Samsung, Lazada, Vingroup… để đảm bảo đầu ra cho sinh viên của trường.  
  • Xây dựng và hợp tác với các trường Đại học hàng đầu Anh Quốc theo từng chuyên ngành, tạo cơ hội du học chuyển tiếp cho sinh viên, tiếp cận và trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế. 
  • Trường xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với 2 chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng. Điều này nhằm đảm bảo đáp ứng tối nhất nhu cầu học tập cho sinh viên trên mọi miền đất nước. 
  • Tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, tạo mọi điều kiện để sinh viên điểm “kém” được theo đuổi đam mê. Nhiều chương trình học bổng hỗ trợ sinh viên được trao tặng. 

Giáo dục từ triết lý nhân văn và bền vững

Kể từ khi thành lập đến nay nhà trường đã xác định triết lý “Giáo dục là con đường để thay đổi tương lai” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Hơn nữa, việc thành thạo một ngôn ngữ mới là chìa khóa vạn năng để tiếp cận tri thức nhân loại và thay đổi tương lai. 

Nếu thành thạo một ngôn ngữ sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, làm việc tại các môi trường quốc tế. Chính triết lý giáo dục này, Cao đẳng Quốc Tế Sài Gòn đã mang đến môi trường học tập hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Theo đó, trường là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình giáo dục 30% lý thuyết cô đọng  – 70% thực hành theo tiêu chuẩn quốc tế Anh Quốc. 100% giáo viên giảng dạy tại trường có bằng thạc sĩ quốc tế, thành thạo song ngữ kèm với đó là giáo trình hiện đại, cô đọng kiến thức. Mô hình này làm vững kỹ năng nghề nghiệp nên nhận được nhiều sự thích thú từ các bạn sinh viên khắp cả nước. 

Trường Cao đẳng Quốc Tế Sài Gòn giáo dục từ triết lý nhân văn và bền vững

Qua chặng đường dài phát triển, trường nhận thấy vai trò quan trọng của ngành ngôn ngữ và du lịch. Đây là những nhóm ngành được các nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế mời gọi, dễ dàng tìm kiếm được việc làm với mức lương hấp dẫn. Đây chính là động lực để trường không ngừng cập nhật các xu hướng giáo dục mới nhất, phù hợp với yêu cầu nghề nghiệp và kinh tế mở. 

Không chỉ kiến thức được truyền đạt trực tiếp từ giáo viên, giáo trình nhà trường còn đầu tư thư viện với hơn 200 đầu sách và hệ thống điện tử liên kết với các trường Đại học hàng đầu trong nước và thế giới. Qua đây giúp phát huy hiệu quả của việc tự học, giúp sinh viên của trường hiểu sâu và nắm chắc nhất mọi kiến thức chuyên ngành. 

Trước sự thay đổi nhanh chóng của thế giới đòi hỏi nhiều hơn về kỹ năng và nghề nghiệp của thế hệ trẻ trong tương lai. Vì thế, nhà trường luôn chuẩn bị sẵn sàng một lộ trình và nền tảng giáo dục phù hợp với sự thay đổi này. Với Cao đẳng Quốc Tế Sài Gòn, đào tạo thế hệ không chỉ thích ứng mà còn góp phần thay đổi thế giới. 

Song song với đó, nhà trường xây dựng một nền tảng giáo dục gắn liền với môi trường làm việc hiện đại, hỗ trợ để sinh viên phát triển một cách toàn diện về kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ và kỹ năng mềm.