Categories: Tuyển sinh

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì? Học xong đi làm ở đâu? 

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì? Học xong đi làm ở đâu?,… đang là vấn đề được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Bài viết dưới đây của tác giả sẽ giúp quý độc giả giải đáp mọi thắc mắc trên. 

Tham khảo nhanh các mục chính

1. Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì?

Ở thời điểm hiện tại, Dược là một trong những lĩnh vực, ngành nghề phát triển bậc nhất, phát triển kể cả trong lẫn ngoài nước. Chính vì vậy, khá nhiều sinh viên muốn được theo học ngành Dược có thể hy vọng “tương lai sáng lạng”. Học ngành Dược, các em sẽ có cơ hội việc làm ổn định hơn so với các ngành nghề khác. Vậy, tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì?

Những sinh viên theo học chuyên ngành Dược tại các trường Cao đẳng Dược, sau khi ra trường các em sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quý. Và các em sẽ được gọi là cử nhân ngành Dược. Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì? Thì được gọi là cử nhân ngành Dược chứ còn gì nữa. 

Sở hữu tấm bằng cử nhân Cao đẳng Dược trên tay, các em sinh viên sẽ có thể tự tin xin việc, làm việc tại các trung tâm Y tế, bệnh viện hay các công ty sản xuất thuốc, những nhà thuốc tư nhân trên cả nước,… Chưa dừng lại ở đó, các em hoàn toàn có thể tự mở quầy thuốc ngay tại nhà mình. 

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì? Học xong đi làm ở đâu?

Và để có thể trở thành một cử nhân ngành Cao đẳng Dược, các em cần nỗ lực học tập không ngừng nghỉ. Khi theo học ngành Dược, các em sẽ được học những kiến thức cơ bản và nâng cao về bệnh học cơ sở, Kỹ năng giao tiếp cũng như tư vấn thuốc cho người bệnh, Dược lâm sàng, Kiểm nghiệm thuốc, Dược liệu, Bào hóa Dược cũng như các kiến thức tổ chức và quản lý ngành Dược. Đặc biệt, các em sẽ thường xuyên được thực hành, thực tập tại các nhà thuốc, các bệnh viện để được rèn luyện và nâng cao tay nghề trong tương lai. 

Dẫu vậy, các em cũng cần cân nhắc để có theo học tại các trường đào tạo Y Dược có uy tín. Các trường đẳng cấp, uy tín sẽ giúp các em dần trở nên tự tin hơn, dễ dàng nâng cao tay nghề chuyên môn hơn. Ngoài ra, các em cần tham khảo những thế hệ đàn anh đi trước và các bậc phụ huynh để có thể có những sự lựa chọn khách quan nhất. 

2. Sở hữu bằng cử nhân Cao đẳng Dược có mở quầy bán thuốc được không? 

Ngoài câu hỏi tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì thì nhiều người cũng khá quan tâm tới việc mở quầy bán thuốc của các cử nhân Cao đẳng Dược. Đối với các sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược, các em hoàn toàn đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề Dược, hoàn toàn có thể mở các quầy thuốc cá nhân ngay tại nhà mình theo đúng quy định. Cụ thể như sau: 

  • Để có thể mở quầy thuốc kinh doanh, các bạn ít nhất phải tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược trở lên. Ngoài ra, các em cũng cần ít nhất 2 năm thực hành tại các bệnh viện, cơ sở y tế, quầy thuốc hợp pháp,… 
  • Để có thể làm người quản lý, người chủ đại lý ở các doanh nghiệp, các bạn cần phải sở hữu bằng Dược tá trở lên. Và các bạn cần ít nhất 2 năm hành nghề tại các cơ sở đào tạo Dược. 
  • Để đủ điều kiện mở quầy thuốc, các bạn cần sở hữu ít nhất 2 năm hành nghề tại những cơ sở Dược hợp pháp. Dẫu vậy, các bạn cũng chỉ được mở quầy thuốc và bán những loại thuốc theo đúng quy định của pháp luật. 

3. Học ngành Dược sĩ ra trường làm gì? 

Bên cạnh vấn đề tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì thì nhiều cũng quan tâm đến vấn đề việc làm sau khi ra trường của các cử nhân ngành Dược. Nhìn chung, công việc của những người theo học ngành Dược sau khi ra trường là khá đa dạng. Các bạn sẽ có cơ hội để làm việc tại các nhà thuốc lớn, các cơ sở Y tế hay các bệnh viện từ Trung ương đến địa phương. Cụ thể, sinh viên ngành Dược có thể làm các công việc như: 

  • Làm việc tại những cơ sở sản xuất thuốc: Ở thời điểm hiện tại, khá nhiều công ty Dược tư nhân trong nước cũng như nước ngoài “mọc như nấm” tại Việt Nam. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để các cử nhân ngành Dược có thể lựa chọn một công việc có mức lương ổn định lâu dài. 
  • Làm trình Dược viên: Sau khi ra trường, các bạn cũng có thể làm những công việc liên quan đến quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thuốc, các sản phẩm chức năng tại các phòng khám, bệnh viện tư nhân, nhà thuốc,… Mức lương của các trình Dược viên được đánh giá khá cao. Ngoài ra, họ còn được ăn doanh thu, hoa hồng từ việc bán thuốc. 
  • Kiểm nghiệm thuốc: Đây là một công việc khá ổn định đối với những bạn đam mê việc tìm tòi và nghiên cứu thuốc. Chính vì vậy, các bạn có thể làm các công việc kiểm nghiệm thuốc tại các phòng thí nghiệm, Viện kiểm nghiệm hay những công ty sản xuất thuốc,… 
  • Mở quầy bán thuốc ngay tại nhà: Sau khi sở hữu bằng cử nhân Cao đẳng Dược và trải nghiệm 2 năm về lĩnh vực thuốc tại các quầy thuốc, bệnh viện khác nhau, các bạn hoàn toàn có thể mở quầy thuốc để có thể tự chủ về kinh tế. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ được phép bán những loại thuốc hợp lệ ở vùng ngoại ô thành phố.

4. Học Cao đẳng Dược ở đâu là tốt nhất?

Bằng cao đẳng gọi là gì?

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì không còn là vấn đề đáng bàn cãi nữa. Nhiều người hiện đang quan tâm, thắc mắc không biết nên học Cao đẳng Dược ở đâu là tốt nhất. Các bạn có thể theo học tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch để hiện thực hóa giấc mơ ngành Dược của mình. 

Đây là một trong những ngôi trường đào tạo ngành Dược được đánh giá cao, đạt chất lượng hàng đầu Việt Nam. Nhà trường luôn chú trọng đào tạo, đặt mạnh vấn đề “học đi đôi với hành” đối với các sinh viên. Các em sẽ được học tập và thực tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính những điều này giúp các em dần được trải nghiệm, làm quen với các công việc sau khi ra trường. 

Chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là khá lý tưởng. Nhà trường sở hữu hệ thống phòng học, các trang thiết bị, máy chiếu, máy tính,… rất chất lượng, đáp ứng nhu cầu học tập của các em sinh viên thân yêu. Đội ngũ giảng viên của nhà trường đều là những thầy cô giàu kinh nghiệm, từng là Bác sĩ, Y sĩ, Dược sĩ,… tài ba lỗi lạc. Các thầy cô luôn quan tâm, cố gắng làm việc hết mình để có thể “truyền lửa” tới các em sinh viên. 

Hệ thống khuôn viên, thư viện của nhà trường cũng được đánh giá khá lý tưởng. Các đầu sách Y Dược tại thư viện sở hữu những kiến thức có thể nói là khó có thể “cân đong đo đếm” được. Nếu được được những cuốn sách này, kiến thức ngành Y của các em sẽ đạt đến mức thượng đẳng, siêu phàm. Hãy đến với trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch để gửi gắm ước mơ Y Dược. 

Trên đây là bài viết theo góc nhìn đa chiều của tác giả về vấn đề tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì, học xong đi làm ở đâu,… Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích rất nhiều cho quý độc giả. Các bạn cũng có thể theo dõi tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội để biết thêm chi tiết. Chúc các bạn may mắn và thành công. 

Khải Nguyên

Share
Published by
Khải Nguyên

Recent Posts

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì hot?

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo xét tuyển bằng học…

2 tháng ago

Hướng dẫn điền hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2024…

2 tháng ago

Ngành Điều dưỡng cần học những môn gì?

Điều dưỡng là một trong những chuyên ngành quan trọng trong hệ thống ngành Y…

3 tháng ago

Sự nghiệp văn chương và các tác phẩm nổi bật của Nhà giáo Lê Quý Đôn

Lê Quý Đôn là vị quan thời Lê Trung Hưng và được mệnh danh là…

6 tháng ago

Tìm hiểu về cuộc đời của Nhà giáo Đàm Lê Đức

Nhà giáo Đàm Lê Đức là ai? Tiểu sử và cuộc đời của nhà giáo…

6 tháng ago

Các hoạt động diễn ra trong ngày Nhà giáo Hàn Quốc là gì?

Ngày Nhà giáo Hàn Quốc là một trong những ngày lễ kỷ niệm tại đất…

7 tháng ago